Acronis Backup được bình chọn là phần mềm sao lưu được ưa chuộng nhất 2019

Giải pháp sao lưu Acronis Backup mang đến sự bảo vệ an toàn và khả năng khắc phục sự cố linh hoạt, nhanh chóng cho tất cả các hệ thống trong môi trường doanh nghiệp. Giải pháp cũng đã chính thức được Tạp chí Thế Giới Số công nhận là Phần mềm sao lưu được ưa chuộng nhất 2019.

Acronis là công ty phần mềm nổi tiếng thế giới, có trụ sở chính ở Singapore và sở hữu thị trường rộng lớn trên toàn cầu. Công ty có kinh nghiệm 15 năm trong lĩnh vực sao lưu và bảo vệ dữ liệu, với đội ngũ hơn 330 kỹ sư phát triển, 20 tiến sĩ và sở hữu hơn 100 phát minh các loại. Hiện số lượng đối tác của Acronis lên đến con số hơn 50.000 và có tới gần 5.000.000 khách hàng đang sử dụng các sản phẩm của Acronis.

Bao gồm 2 phiên bản chính là Acronis Backup Standard và Advanced, giải pháp của Acronis cung cấp bảo vệ toàn diện dữ liệu trên 21 nền tảng khác nhau, kể cả với Cloud và thiết bị di động. Sản phẩm tích hợp các phương thức tiên tiến như chống ransomware, blockchain, được quản lý tập trung trên một giao diện web duy nhất.

Ý tưởng của công cụ sao lưu dữ liệu là lưu trữ lại những bản sao dữ liệu mới nhất trong một hoặc nhiều nơi an toàn. Các bản sao lưu dữ liệu này sau đó sẽ được sử dụng đến khi hệ thống gặp sự cố, hoặc đơn giản là để phục hồi một file từ trước đó. Dữ liệu là nguồn tài sản vô giá, tầm quan trong của công việc sao lưu dữ liệu trong doanh nghiệp vì vậy luôn được khuyến cáo phải duy trì thường xuyên và được bảo vệ an toàn nhất.

Theo một khảo sát gần đây của các hãng bảo mật, không những các tổ chức lớn, mà các doanh nghiệp vừa và nhỏ đều thừa nhận việc mất mát dữ liệu là một trong những rủi ro hàng đầu trong kinh doanh. Điều này sẽ ảnh hưởng cực kì nghiêm trọng đến hoạt động của bất cứ doanh nghiệp nào (chẳng hạn như mất dữ liệu khách hàng, đơn đặt hàng, hình ảnh, thời gian, dữ liệu mật,…).

Chính vì thế, mục đích chính của sao lưu dữ liệu là khôi phục lại sự cố xảy ra ngoài ý muốn, cho dù khách quan hay chủ quan. Ngoài ra, sao lưu còn giúp bảo vệ hệ thống trước tấn công mạng khi nguy cơ tấn công dữ liệu đã trở nên phổ biến. Hacker có thể khai thác các lỗ hổng zero-day của hệ thống, vượt qua hàng tá các lớp bảo vệ để tới với dữ liệu của doanh nghiệp, và Ransomware là một dạng tấn công nguy hiểm nhất trong số đó.

Acronis Backup có gì đáng chú ý trong loạt giải pháp sao lưu hiện nay trên thị trường? Tất cả các sản phẩm Acronis Backup có thể hoạt động như một giải pháp độc lập cho từng loại hệ thống riêng biệt, hoặc có thể kết hợp với bất kỳ hệ thống nào, trong bất kỳ môi trường nào. Acronis được xây dựng dựa trên kiến trúc hỗn hợp, mang tới khả năng bảo vệ đa dạng các nền tảng (máy chủ vật lý, hệ thống ảo hoá, cloud), các loại thiết bị (PC, MAC, Server, Android, iOS...), hay các ứng dụng và dữ liệu (Oracle DB, SQL, Exchange, Sharepoint, Active Directory...).

Acronis Backup cho phép doanh nghiệp quản lý và giám sát tất cả hoạt động sao lưu cho tất cả các hệ thống thông qua một giao diện điều khiển Centralized Management (Quản lý tập trung) và đơn giản. Được thiết kế để có thể hoạt động với bất kỳ sản phẩm Acronis Backup Advanced nào trong bộ sưu tập của doanh nghiệp, bảng điều khiển dựa trên web này sẽ giúp truy cập nhanh chóng và tiện lợi đến toàn bộ quá trình sao lưu hệ thống của doanh nghiệp.

Đặc biệt, với công nghệ Disk-Imaging, giải pháp giúp sao lưu toàn bộ phân vùng ổ đĩa bao gồm hệ điều hành, tập tin, ứng dụng và các tập tin hệ thống trên ổ đĩa. Từ đó dễ dàng phục hồi toàn bộ đĩa, phân vùng, ứng dụng hay một tập tin, thư mục chỉ định từ một file sao lưu duy nhất.